วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การใช้ยาแผนปัจจุบันที่เป็นสเตียรอยด์ (steroid) เป็นประจำ ส่งผลดี หรือผลเสียแก่ร่างกาย...…?

  การใช้ยาแผนปัจจุบัน ส่งผลดี และผลเสียแก่ร่างกายเราอย่างไร ตัวอย่างเช่น เราทานยาแก้ปวด เมื่อเราเกิดอาการปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ ยาแผนปัจจุบันจะไปกด ควบคุม ยับยั้ง กระบวนการต่างๆ ของร่างกายเอาไว้ไม่ให้มีการส่งสัญญาณซึ่งกันและกัน ทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายเริ่มเสื่อม อาการเจ็บปวดจะหายไปสักพัก แต่จะกลับมาเจ็บปวดมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งใช้ยาเพิ่มเป็นเวลานานปี ก็ยิ่งทำให้ตับและไตอ่อนแอ จนถึงเสื่อมได้ โดยจะไปทำให้หลอดเลือดตีบ ส่งอาหารไปเลี้ยงสมองได้น้อย อีกทั้งยังดึงน้ำหล่อเลี้ยงจากสมองออกมาใช้ จนถึงทำให้เซลล์สมองเสื่อมไวยิ่งขึ้น อาการปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ แสดงว่า ร่างกายเรามีความเสื่อม คนส่วนมากมักหายาลดไข้แก้ปวดมาทานทันที เพื่อเป็นการยับยั้งเฉพาะจุด จึงเป็นการทำลายระบบต่างๆ ของร่างกาย กระบวนการสร้างพลังงานในร่างกาย คือ Aminal Metabolism (ATP) พลังงานที่เกิดขึ้นในการนี้มีการแลกเปลี่ยนประจุไฟฟ้า ร่างกายต้องมีพลังงานในการเปลี่ยนรูป ทุกขบวนการในร่างกายมีความสัมพันธ์กัน เกิดไปพร้อมๆ กัน ถ้าขาดตัวใดตัวหนึ่งจะเกิดการเสื่อมของร่างกาย ยิ่งเราทานยาแผนปัจจุบันมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ระบบในร่างกายถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น และไตก็ถูกทำลายไปด้วย กรดอะมิโนจะถูกสร้างไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้เกิดความร้อนสูง มีเซลล์เม็ดเลือดตายในเลือดเยอะมาก ร่างกายไม่สามารถสร้างเซลล์ใหม่ได้ตามต้องการ การใช้ยาแผนปัจจุบัน แล้วมีอาการหายจากโรคต่างๆ ได้เร็วช่วงหนึ่งเท่านั้น สุดท้ายก็จะเกิดอาการสะสมเซลล์เม็ดเลือดตายในกระแสเลือดมากเพิ่มขึ้น การขับเซลล์เม็ดเลือดตายน้อยลง ทำร่างกายเป็น ซีสต์ เนื้องอก และมะเร็ง ในที่สุด ระบบเมตาบอลิซึ่ม คือ ระบบการสร้างพลังงาน ซึ่งเกิดตลอดเวลา แต่ต้องไปถูกรบกวนด้วยอารมณ์ อากาศเป็นพิษ การทำงานหนักเกินไป การนอนดึก การนอนไม่หลับ ทำให้ระบบ Metabolism ทำงานผิดไปหมด ทุกกระบวนการในร่างกายมีความสัมพันธ์กัน จึงเกิดไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นเราควรรักษาระบบ Metabolism ให้กลับเข้าสู่สมดุลให้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องใช้ยาแผนปัจจุบัน แต่หากร่างกายเราถูกควบคุมและยับยั้งโดย ยาแผนปัจจุบันแล้ว เราจะเกิดอาการเจ็บป่วยต่อเนื่อง โดยไม่ทราบสาเหตุและแพทย์ก็ตรวจไม่พบ ดังนั้นสังเกตว่าเมื่อไปพบแพทย์เพื่อรักษาคอเรสตอรอลสูงแพทย์มักจะให้ยาละลายไขมัน กระบวนการละลายไขมันที่ถูกต้องไม่ใช่การใช้ยาเคมีมาละลายไขมัน แต่การละลายไขมันควรเกิดจาก Enzyme (Acetyl Co-A) ต้องมีน้ำตาลเพียงพอ ต้องมีแป้ง มีจุลินทรีย์ที่ดีเพียงพอ

·  ส่วนในแง่ดี ของ ยาแผนปัจจุบันที่เป็นสเตียรอยด์ (steroid) ก็ใช่ว่าจะไม่มี...
ธรรมชาติบำบัดนั้น จะเป็นการอธิบายถึงต้นตอของโรคต่างๆ อาการของโรคต่างๆ แต่การรักษาโดยใช้สารอาหารหรือธรรมชาติบำบัดนั้นก็ใช่ว่าจะดีไปเสียหมด กรณีที่ควรใช้ยาแผนปัจจุบันก็ เช่น
การบาดเจ็บอย่างรุนแรง การประสบอุบัติเหตุกระดูกหัก เลือดออกมากจากการเกิดบาดแผลขนาดใหญ่ ภาวะไส้ติ่งแตก กล้ามเนื้อหัวใจเฉียบพลัน หัวใจวาย โรคตับในสภาวะที่รุนแรง โรคปวดข้อที่มีอาการบวมมาก การรักษาต้องใช้การรักษาแบบเร่งด่วน เช่น การผ่าตัด การใช้ยาปฏิชีวนะจำนวนมาก ใช้เพื่อรักษาชีวิตให้พ้นขีดอันตรายในสภาวะฉุกเฉินก่อน เพื่อให้อาการเบาบางลงอย่างรวดเร็ว จึงนำแนวทางของธรรมชาติบำบัดโดยใช้สารอาหารมาใช้ทีหลัง เพื่อให้อาการฟื้นฟูขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะถ้าอาการเร่งด่วนแบบนี้มารอการใช้สารอาหารสกัดจากพืชผักก็คงไม่ทันการ คนป่วยก็อาจเสียชีวิตไปก่อน นี่ก็คือจุดอ่อนของธรรมชาติบำบัดคือ ต้องไม่เป็นโรคที่เร่งด่วน เพราะการฟื้นฟูโดยใช้ธรรมชาติบำบัดต้องใช้เวลาในการปรับตัว การใช้สารอาหารเพื่อปรับสมดุลเป็นการแก้ไข กลุ่มของโรคเสื่อมที่เกิดจากการเสียสมดุลของระบบภายในร่างกาย ระบบเสียสมดุลนานก็ใช้เวลาในการปรับนาน ระบบเสียสมดุลน้อยก็ใช้เวลาในการปรับสมดุลน้อย ดังนั้นทุกคนจึงใช้เวลาไม่เท่ากัน

ติดต่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) และการสมัครตัวแทนจำหน่าย
คุณหนึ่ง  โทร: 083-0340025 , LineID: Chet111
อีเมล์: AlfalfaThai@hotmail.com 
http://Alfalfa.igetweb.com 
http://fb.com/AlfalfaThaiQuality 
http://AlfalfaThai.blogspot.comwww.AlfalfaThai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น