วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คลอโรฟิลด์จากต้นอัลฟาฟ่า

คลอโรฟิลล์ คือ สารที่เป็นรงควัตถุสีเขียว ที่มีอยู่ในพืชทั่วไปแต่พบว่าในปริมาณพืชที่เท่ากัน อัลฟัลฟาเป็นพืชที่ให้คลอโรฟิลล์ในปริมาณที่สูงมากกว่าพืชชนิดอื่นๆ หลายเท่าตัว อาจจะเรียก อัลฟัลฟา ว่าเป็นแหล่งของคลอโรฟิลล์ที่ดีและสมบูรณ์ก็ได้ ในการวิจัยค้นคว้าพืชอาหารในฝันที่อุดมด้วยโภชนาการ ได้มีการวิเคราะห์ พืชอาหารแทบทุกชนิดมากกว่า 6,000 ชนิด รวมถึงพืชสมุนไพรในประเทศไทยก็ถูกส่งไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน ซึ่งมีทั้งถั่ว ผัก หญ้า และพืชสมุนไพรต่างๆ จากเมล็ด ใบ ต้น ของพืชเหล่านั้น ในที่สุดค้นพบว่าคลอโรฟิลล์จากอัลฟัลฟ่า นั้นคือ พืชอาหารในฝัน


อัลฟัลฟ่า เป็นพืชตะกูลถั่ว ซึ่งขึ้นในแถบทะเลทรายเมื่อ 2,000 ปีก่อนคริสตกาล อัลฟัลฟ่าและนำมาใช้เป็นสมุนไพร เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย อัลฟัลฟ่า นอกจากอุดมไปด้วยสารอาหารแล้วยังมีคลอโรฟิลล์สูงเป็นพืชที่ให้เอสโตรเจนธรรมชาติรวมไปถึง เอมไซม์หลัก 8 ชนิด คือ ไลเปส (Lipase) , อามีเลส (Amylase) , โคกูเลส (Coagulase) , อีมัลชิน (Emulsin) , อินเวอเทส (Invertase) , เปอร์ออกซิเดส (Peroxidase) , เพคติเนส (Petinase) และ โปรตีส (Protese) ที่สามารถต่อต้านสารพิษต่างๆ ได้ดีกว่าพืชชนิด อื่นๆ คลอโรฟิลล์ จากอัลฟัลฟ่ามีคุณภาพดีที่สุดโดยการทดสอบจากพืชทั่วโลก (รวมทั้งสมุนไพรไทยก็ถูกนำไปทดสอบด้วยเช่นกัน) รวมทั้งสินกว่า 6000 ชนิด โดยวิธีการการสกัดใช้เทคนิคเฉพาะอย่างน้อย 15 ขั้นตอน ซึ่งได้ผลผลิตที่ดีคือ ใบสดของอัลฟัลฟ่า 1 กิโลกรัม ได้ คลอโรฟิลล์บริสุทธิ์ 2.25 กรัมซึ่งมีปริมาณ คลอโรฟิลล์ มากกว่าพืชชนิดอื่นๆ


จากพืชกว่า 6000 ขนิดพบว่าพืชที่ให้ คลอโรฟิลล์ ที่บริสุทธิ์และดีที่สุดคือ อัลฟัลฟ่า (Alfalfa) ซึ่งจัดเป็นพืชจำพวกมีฝัก (legumes) ตระกูลถั่วและมีระบบรากที่มหัศจรรย์มาก ในยางพื้นที่รากของอัลฟัลฟ่าสามารถชอนไชลงไปได้ลึกกว่า 130 ฟุต จึงมีประสิทธิภาพในการดูดซึมอาหารได้มากกว่าและบริสุทธิ์กว่า อีกทั้งตัวมันเองจะไม่สะสมสารพิษ ชาวอาหรับโบราณรู้จักใช้ประโยชน์จาก อัลฟัลฟ่า (Alfalfa) มากกว่า 2,000 ปี ก่อนคริสตกาล โดยใช้เป็นพืชเลี้ยงสัตว์และใช้ใบมาตากแห้งชงเป็นชาดื่ม จึงขนานนามให้เป็น AL-FAS-FAH-SAH หรือ ราชาแห่งอาหารทั้งมวล ประโยชน์ของ อัลฟัลฟ่า สามารถใช้บำบัดอาการปอดบวม และอักเสบต่างๆ เช่น ปวดข้อ จนกระทั่งถึงความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร และเซลล์ตับถูกทำลาย นอกจากนี้ อัลฟัลฟ่า สามารถช่วยให้เลือดสะอาดขึ้น 


อัลฟัลฟ่า เป็นพืชที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 8 ชนิด ซึ่งได้แก่ กรดอะมิโนโซลิงซีน, ลิวซีน, เมไธโอนีน, พีนิลอะลานีน, เทรโอนีน, ทริปโตฟานและวาลีน กรดอะมิโนเหล่านี้ร่างกายสร้างเองไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีไว้เพื่อใช้ประโยชน์ในการสร้างเซลล์ใหม่ในอัลฟัลฟ่ายังมี วิตามินเอ , บี 6, บี 12, ดี, อี และ เค รวมทั้งเกลือแร่ เช่น ฟอสฟอรัส, โปรแตสเซี่ยม, แคลเซี่ยม, สังกะสี, เซเลเนี่ยมและแมกนีเซี่ยม เป็นต้น ในพืชอัลฟัลฟ่า ประกอบด้วยเอมไซม์หลักอีก 8 ชนิด คือ ไลเปส (Lipase) , อามีเลส (Amylase) , โคกูเลส (Coagulase) , อีมัลชิน (Emulsin) , อินเวอเทส (Invertase) , เปอร์ออกซิเดส (Peroxidase) , เพคติเนส (Petinase) และ โปรตีส (Protese) มนุษย์เราต้องการเอมไซด์มากกว่า 3,000 ชนิด แต่ร่างกายสร้างได้เองเพียงไม่กี่ชนิด


นอกนั้นต้องบริโภคจากอาหารสดประจำวัน ประเภทพืชผักและ ผลไม้ต่างๆ แต่ถ้าหากอาหารเหล่านี้ผ่านความร้อนเกินกว่า 55 องศา ขึ้นไป เอ็นไซม์ต่างๆ จะเสื่อมหรือเปลี่ยนรูปไปและร่างกายจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ร่างกายต้องการเอนไซม์เพื่อช่วยปรับระดับความสมดุลย์ของระบบคุ้มกันต่างๆ และจากวิธีการรับประทานอาหารในปัจจุบันนี้ เราได้รับเอนไซม์เข้าไปในร่างกายน้อยมาก ในอัลฟัลฟ่า ยังมี ซาโปนิน ซึ่งเป็นสารที่มีผลในการอุตันของเลือด และช่วยยับยั้งคลอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ในเลือดลดลงได้จึงช่วยลดความดันโลหิตลง ไอโซฟลาโวน, ฟลาโวนและสโตอโรล ในอัลฟัลฟ่า ยังช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเอสโตเจน และปรับระดับ ฮอร์โมนดังกล่าวในผู้หญิง ทั้งก่อนมีรอบเดือน และอยู่ในวัยที่ใกล้หมดรอบเดือน 

ติดต่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญคลอโรฟิลล์
Tel:083-0340025 | LineID: chet111
www.Alfalfa.igetweb.com | FB.com/AlfalfaThaiQuality | www.AlfalfaThai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น