วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อาการของการเกิดมะเร็งในอวัยวะต่างๆ ที่ควรทราบ

·  มะเร็งลำไส้ อาการ น้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว มีอาการปวดท้องอย่างมาก และระบบการย่อยผิดปกติ มีเลือดออกปนมากับอุจจาระ ***วิธีการสังเกตข้อแตกต่างระหว่างริดสีดวงทวารกับมะเร็งลำไส้*** ริดสีดวงทวารถ้าใช้กระดาษเทิชชูซับแล้วมีเลือดสีแดงสด นั้นคืออาการของริดสีดวงทวาร แต่ถ้าหากเลือดมีสีดำคล้ำนั้นคืออาการของ โรคมะเร็งลำไส้
·  มะเร็งต่อมน้ำเหลือง อาการ มีก้อนบวมเกิดขึ้นที่ใต้รักแร้หรือใต้ขาหนีบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าไม่ได้เกิดอาการติดเชื้อในบางส่วนของร่างกาย
·  มะเร็งผิวหนัง อาการ มีแผลหรือแผลเปื่อยพุพองที่ไม่ได้รับการรักษาอยู่เป็นเวลานาน ตลอดจนไฝ หรือหูดที่โตขึ้น และมีการเปลี่ยนสีหรือรูปร่างของขนาด นอกจากนี้อาการอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า เมลาโตมา (Melanoma) คือ เนื้องอกที่ประกอบด้วยเซลล์ที่มีเมลานินสะสมอยู่ เช่น กระ จุดด่างหรือ ไฝ
·  มะเร็งทรวงอก อาการ มีเลือดหรือของเหลวบางอย่างไหลออกมาจากหัวนม หัวนมบวมหรือผิวเนื้อทรวงอกหนาขึ้น มีก้อนบวมจนจับได้เมื่อคลำบริเวณรักแร้ บางครั้งอาจมีตุ่มหรือสิวเกิดขึ้นที่เต้านมเป็นเวลานานควรระวัง เพราะผู้หญิง 9 ใน 10 คนจะมีอาการบวมของก้อนเนื้อบริเวณทรวงอกโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อมีอายุมากขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนทำให้เกิดเป็นถุงน้ำใต้ผิวหนังที่เรียกว่า ซีสต์
·  มะเร็งในกระเพราะอาหาร อาการ น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว อาเจียรออกมาเป็นเลือด ท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อยบ่อย รู้สึกเหมือนมีเนื้องอกในช่องท้องหรือรู้สึกตื้อ แม้เพิ่งได้รับประทานอาหารไปเพียงไม่กี่คำ
·  มะเร็งในลำคอ อาการ เสียงแหบพร่าไปทันที มีก้อนบวมในทันทีทำให้รู้สึกว่ากลืนอาหารได้ลำบาก หรือมีการขยายตัวของต่อมในลำคอที่โตขึ้นจนสามารถจับและรู้สึกได้
·  มะเร็งในช่องปาก อาการ มีก้อนบวมอยู่ในปาก หรือที่ลิ้นเป็นเวลานาน มีแผลเปื่อยที่ปากที่ไม่ได้รับการรักษา หรือเป็นแผลเรื้อรังที่เหงือก เนื่องจากการกดทับของฟันปลอมที่ใส่ไว้ประจำ หรือใส่ไว้เป็นระยะเวลานาน
·  มะเร็งสมอง อาการ ปวดศีรษะนานๆ และมักมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น อาเจียรหรือมีอาการผิดปกติของการมองเห็น เช่น ตาพร่า และเห็นแสงเขียวๆ แดงๆ ลอยไปมา เวลาปวดศีรษะ อ่อนเพลียไม่มีแรง หรือเป็นลมโดยกะทันหัน อวัยวะบางส่วนของร่างกายหยุดทำงาน เช่น มีอาการชา และเป็นอัมพาตชั่วคราว ควรให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากคุณเคยมีประวัติปวดหัวและมีอาการเหล่านี้ร่วมด้วย
·  มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ อาการ มีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ
·  มะเร็งตับ อาการ ปวดในช่องท้อง เบื่ออาหาร น้ำหนักลด ตาและผิวเป็นสีออกเหลืองและเหลืองจัดจนเห็นได้ชัดเจน
·  มะเร็งปอด อาการ มักมีอาการไอบ่อยๆ มีเลือดออกและมีเสมหะปนมากับน้ำลาย น้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว เจ็บหน้าอกและหายใจลำบาก หรือมีอาการหอบปนอยู่ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
·  มะเร็งในเม็ดเลือด (ลูคีเมีย) อาการ เหนื่อยง่ายและมีอาการซีดเซียวกว่าปกติ มักมีอาการฟกช้ำดำเขียว หรือมีเลือดออกทางผิวหนังได้ง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ และมักเกิดร่วมกับอาการปวดตามข้อต่างๆ ทั่วร่างกาย บางครั้งท้องอืดและเมื่อคลำดูจะพบว่ามีก้อนบวมที่ด้านซ้ายของช่องท้อง
·  มะเร็งรังไข่ อาการ ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมีอาการเจ็บปวดหลังมีเพศสัมพันธ์ มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อาการท้องอืดอาหารไม่ย่อย น้ำหนักลดและมีอาการปวดหลัง
·  มะเร็งในมดลูก อาการ มีเลือดออกหลังการมีเพศสัมพันธ์ หรือบางครั้งอาจมีความรู้สึกว่ามีก้อนเนื้อหรือมีการบวมในช่องท้อง
·  มะเร็งปากมดลูก อาการ มีเลือดออกจากช่องคลอดทั้งๆ ที่ไม่ใช่เวลารอบเดือนปกติของคุณ อาการเจ็บปวดและมีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์ หากพบว่ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น การตรวจโดยขูดเนื้อเยื่อจากบริเวณดังกล่าวไปตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์จะรู้ได้
·  มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ อาการ มีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ
·  ที่มา... หนังสือ ไม่ยากถ้าไม่อยากป่วย เรียบเรียงโดย ดร. สุภัสสร วัฒนกิจ

ติดต่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) และการสมัครตัวแทนจำหน่าย
คุณหนึ่ง  โทร: 083-0340025 , LineID: Chet111
อีเมล์: AlfalfaThai@hotmail.com 
http://Alfalfa.igetweb.com 
http://fb.com/AlfalfaThaiQuality 
http://AlfalfaThai.blogspot.comwww.AlfalfaThai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น